ReadyPlanet.com


ทำให้เรื่องราวสามารถเข้าถึงได้: กรณีสำหรับ YouTube


 ทำให้เรื่องราวสามารถเข้าถึงได้: กรณีสำหรับ YouTube

Rohit Kandala เรียนจบจาก UConn เมื่อเร็วๆนี้ซึ่งวิทยานิพนธ์ระดับที่ค่อนข้างสูงเน้นไปที่แนวทางที่ YouTube พรีเซ็นท์จังหวะด้านการศึกษาที่สุดยอดสำหรับมือโปรด้านประวัติศาสตร์และก็มือสมัครเล่น

ประวัติศาสตร์มีปัญหา 918kiss

นี่ไม่ใช่ข้อคิดเห็นใหม่ Benjamin M. Schmidt เขียนงานชิ้นหนึ่งที่อธิบายเนื้อหาเกี่ยวกับการเสื่อมโทรมของวิชาเอกประวัติศาสตร์นับจากภาวะถดถอยครั้งใหญ่ จากปี 2011 ถึง 2017 ปริมาณวิชาเอกประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลต่ำลงแทบ 33% นอกเหนือจากนั้น ไม่ต้องอุตสาหะมากเท่าไรนักที่จะมองเห็นการเน้นอย่างสม่ำเสมอของทศวรรษนี้สำหรับในการช่วยเหลือกิจการค้าที่เกี่ยวเนื่องกับ STEM โดยเสียค่าใช้จ่ายด้านมนุษยศาสตร์ การรับทราบที่โชคร้ายเป็นประวัติศาสตร์ไม่ใช่ระดับปริญญาตรีที่มีคุณค่ารวมทั้งแผนกประวัติศาสตร์สามารถต่อสู้กลับได้เพียงแค่เล็กๆน้อยๆเนื่องจากว่าทรัพยากรที่ จำกัด นี่เป็นวิกฤต

แล้วพวกเราจะทุเลาวิกฤตคราวนี้ได้เช่นไร คำตอบส่วนหนึ่งส่วนใดอาจมาจากบริการแชร์วิดีโอยอดฮิตอย่าง YouTube เป็นจังหวะที่ดีสำหรับทั้งยังนักการศึกษาประวัติศาสตร์มือโปรรวมทั้งมือสมัครเล่นเพื่อเพิ่มความพึงพอใจในประวัติศาสตร์ของมวลชน

 

จุดเด่นของ YouTube

YouTube บางทีอาจดูราวกับว่าเป็นหนทางที่แปลก ไม่ใช่บริการที่ผลิตขึ้นมาเพื่อประวัติศาสตร์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง และก็ได้รับข่าวไม่ดีเมื่อเร็วๆนี้ซึ่งก่อให้เกิดผลกระทบต่อธุรกิจ แต่ว่าปัญหากลุ่มนี้มิได้พรากไปจากคุณลักษณะเด่น 4 ประการของ YouTube เช่น การออกแบบ การเข้าถึง การขาดความจำกัด และก็การผลิตชุมชน

1. การออกแบบ: ประวัติศาสตร์อยากได้สื่อที่สนับสนุนการติดต่อสื่อสารแบบยาว รวมทั้ง YouTube ก็เกื้อหนุนเท่านั้นเอง แนวทางกล้วยๆสำหรับเพื่อการทำความเข้าใจความข้องเกี่ยวนี้เป็น ยิ่งวิดีโอมีความยาวเท่าไร ก็ยิ่งมีลักษณะท่าทางที่จะมีโปรโมทมากขึ้นเรื่อยๆแค่นั้น สร้างรายได้จากประชาสัมพันธ์ให้กับครีเอเตอร์ ผู้สนับสนุนของพวกเขา รวมทั้ง YouTube เองมากขึ้นเรื่อยๆ แม้กระทั้งอัลกอริธึม "ชี้แนะ" ของ YouTube ก็ยังเสนอแนะวิดีโอที่ยาวขึ้นให้กับผู้ใช้เมื่อเทียบกับวิดีโอเริ่มของผู้ใช้ การออกแบบโดยเจตนานี้เป็นต้นเหตุหนึ่งที่ทำให้ YouTube เป็นที่นิยมแล้วก็มอบโอกาสด้านการศึกษาที่มั่งมีแบบนี้ เป็นประโยชน์เพียงอย่างเดียวสำหรับเพื่อการอัปโหลดการบรรยายประวัติศาสตร์ไปยัง YouTube และก็การออกแบบสามารถช่วยทำให้ข้อมูลแพร่ได้ราวกับไฟป่า

2. การเข้าถึง: ในทุกๆวัน มีผู้เข้าชม YouTube มากยิ่งกว่าหนึ่งพันล้านคน แล้วก็ปริมาณนั้นก็มากยิ่งขึ้นแม้คุณเป็นผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ได้โอกาสที่คุณจะเข้าดู YouTube ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไร แม้กระนั้นสถิติที่น่าประทับใจที่สุดเป็นเกือบจะหนึ่งในสามของพวกเขาเหล่านั้นเป็นผู้ใช้เฉพาะที่รับดูหลายช่องแล้วก็ใช้เวลาล้นหลามสำหรับในการใช้บริการ ด้วยเหตุดังกล่าวไม่เพียงแค่การเข้าถึงที่กว้างขวางแค่นั้น แต่ว่ายังสามารถจับกลุ่มผู้ใช้เฉพาะได้อีกด้วย การเข้าถึงรวมทั้งฐานผู้ใช้ที่ขมีขมันนี้ช่วยทำให้ประวัติศาสตร์เฉพาะกรุ๊ปเติบโตได้หากว่าไม่มีผู้ชมทั่วทั้งโลก เป็นสื่อเฉพาะบุคคลรวมทั้งเป็นจังหวะด้านการศึกษาที่สำคัญ

3. ขาดข้อกำหนด: ถึงแม้ว่าข้อด้อยที่บางทีอาจเกิดขึ้น จุดเด่นนี้ก็เป็นจุดเด่นที่สุดของ YouTube เหมือนกัน โน่นเป็น การขาดความจำกัด ในทางแนวความคิด พวกเราสามารถเริ่มธุรกิจค่าหลายล้านเหรียญได้ด้วยกล้องถ่ายภาพวิดีโอและก็โปรแกรมคอมพิวเตอร์ตัดต่อ แล้วก็ได้ดำเนินงานมาหลายทีจนถึงนำมาซึ่งการปรากฏ "คนที่ใครๆก็รู้จักใน YouTube" ตรงกันข้ามกับบริษัทเคเบิลที่ไม่เป็นระบบประชาธิปไตยแล้วก็รวมศูนย์ YouTube มีความเป็นประชาธิปไตยและก็กระจายอิทธิพลมากยิ่งกว่า ซึ่งสร้างบรรยากาศที่อำนวยเยอะขึ้นสำหรับผู้ใช้รวมทั้งผู้ผลิต ถึงแม้บริษัทเคเบิลจะใช้ทรัพยากรปริมาณอย่างมากมายเพื่อสะสมการดูหลายล้านครั้ง ผู้ผลิตของ YouTube ใช้เวลาและก็ทรัพยากรเพียงแค่เล็กๆน้อยๆเพื่อสร้างผลพวงที่น้อยกว่าแม้กระนั้นคล้ายคลึงกัน ถ้าหากศ.จ.ด้านประวัติศาสตร์อยากแชร์หลักสูตรออนไลน์ พวกเขาก็แค่ควรจะมีกล้องถ่ายรูปแล้วก็โปรแกรมคอมพิวเตอร์ตัดต่อเพื่อเข้าถึงคนนับล้านทั่วทั้งโลก

4. การผลิตชุมชน: เหตุผลหนึ่งที่ YouTube สะดุดตามากมายก็เนื่องจากชุมชนที่มีอยู่แล้ว YouTube ฝังแน่นมากมายกระทั่งการใช้บริการใหม่จำเป็นที่จะต้องให้บริการนั้นดีมากกว่า YouTube สำหรับครีเอเตอร์รวมทั้งผู้ใช้สำหรับการพินิจเปลี่ยนแปลง โชคดีที่มีประวัติมือสมัครเล่นที่แข็งแรงอยู่แล้ว แบบอย่างที่สะดุดตา ยกตัวอย่างเช่น ช่อง “The Great War” (173,372,564 ทิวทัศน์และก็ 1,030,696 ผู้ติดตาม) แล้วก็หลักสูตรประวัติศาสตร์โลกของ Crash Course (54,542,220 ทิวทัศน์) นอกนั้น YouTube ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่เป็น "ไลบรารีวิดีโอ" ของชุมชนที่จัดเก็บทั้งหมดทุกอย่างตั้งแต่ฟุตเทจในเอกสารประวัติความเป็นมาไปจนกระทั่ง "ประวัติความเป็นมาป๊อป" กรณีหนึ่งยอดนิยม ดังเช่น ที่เก็บบรรณสารของมหาวิทยาลัยที่เมืองไอโอวา ซึ่งในปี 2008 ได้แปรไปใช้ YouTube และก็ไปถึงเป้าหมายอย่างยิ่ง

ต้นสายปลายเหตุพวกนี้แม้ว่าจะรวมกันรวมทั้งตาม มิได้ทำให้ YouTube มีเอกลักษณ์ส่วนตัว แต่ว่าปัจจุบันนี้เป็นเวทีที่สุดยอดสำหรับเพื่อการอภิปรายทางประวัติศาสตร์ การสรรเสริญ แล้วก็การศึกษาเล่าเรียน จริงอยู่ที่มันใช้แทนการศึกษาเล่าเรียนระดับปริญญาตรีในประวัติศาสตร์มิได้ แม้กระนั้นเป็นอีกทั้งส่วนเสริมและก็การชี้แนะที่ดี นอกเหนือจากนี้ การใช้ YouTube เป็นวัสดุด้านการศึกษาไม่ใช่แนวความคิดใหม่ ความจริงมันเป็นความคิดที่บรรลุผลสำเร็จ นักประวัติศาสตร์ Joe Coohill โต้เถียงว่าการรวมรูปภาพรวมทั้งวิดีโอสำหรับเพื่อการชี้แจงของเขาเป็นผลดี และก็ Alan Marcus ทำในกรณีที่คล้ายคลึงกัน แต่ว่าด้วยภาพยนตร์และก็การเรียนรู้ระดับม.

มีรายการปัญหาทั้งสิ้นสำหรับเพื่อการใช้ YouTube แต่ว่าปัญหาทั้งสิ้นจัดอยู่ในหมู่ทั่วๆไปสามชนิด: ข้อมูลที่ไม่ถูก การบิดเบือนข้อมูล และก็ปัญหา "ความขาดแคลนหรือความอุดมสมบูรณ์" ที่ Roy Rosenzweig ผู้ตายเสนอ แต่ว่าปัญหาท้ายที่สุดแค่นั้นที่ไม่ซ้ำกับอินเทอร์เน็ต ปัญหาอื่นอีกสองปัญหาได้รับการขยายโดยอินเทอร์เน็ต แม้กระนั้นไม่ใช่ปัญหาใหม่

ถ้า YouTube ไม่ใช่ถ้วยชาของคุณ รวมทั้งคุณถูกใจ Coursera, Khan Academy หรือโครงงานโอเพ่นซอร์สของมหาวิทยาลัย ข้อความสำคัญก็ยังคงมีอยู่ YouTube เป็นคำแนะนำหนึ่งข้อ แม้กระนั้นหลักสำคัญโดยรวมเป็นหนึ่งสำหรับการเข้าถึง การเข้าถึงเป็นหัวใจหลักของการเล่าเรียน พวกเราควรจะปรับนิสัยและก็ทำให้แน่ใจว่าหลายท่านขึ้นสามารถเข้าถึงประวัติศาสตร์แท้จริงจังได้ ในฐานะนิสิตประวัติศาสตร์ ฉันช่วยเหลือให้นักประวัติศาสตร์ใช้ YouTube เพราะเหตุว่าเป็นหน้าที่ของพวกเขาเพื่อมั่นใจว่าผู้คนรู้จักและก็ชื่นชอบอดีตกาล ซึ่งบางทีอาจรวมทั้งการอัปโหลดการบรรยายบน YouTube การร่วมแรงกับบริการต่างๆอย่างเช่น Coursera การขอคำแนะนำกับผู้ผลิตประวัติศาสตร์ที่ได้รับความนิยม หรือแม้กระทั้งเริ่มพอเพียงดแคสต์ของตน สิ่งจำเป็นเป็นจำเป็นต้องปรับนิสัยกับเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารใหม่ๆและก็นักประวัติศาสตร์ควรจะทดสอบอย่างอิสระ



ผู้ตั้งกระทู้ เยติมา :: วันที่ลงประกาศ 2021-06-26 00:52:53


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล