ReadyPlanet.com


How Oppenheimer became the unlikeliest blockbuster of the year


 การเดิมพันกับคริสโตเฟอร์ โนแลนคือการเดิมพันกับเจ้าบ้านสล็อต 888 ซึ่งจะแพ้เหมือนคนโง่ แต่เขาก็ยังเข้าสู่ฤดูกาลภาพยนตร์ฤดูร้อนที่ดูเหมือนเป็นฝ่ายแพ้

 
ในการปะทะกันครั้งยิ่งใหญ่ของ Barbenheimer ในรอบ 23 ปี ของเล่นพลาสติกยิ้มของ Mattel มีข้อดีในตัวอยู่หลายประการ นั่นคือเป็นภาพยนตร์ตลกที่ร่าเริง เต็มไปด้วยสีสัน และให้ความรู้สึกดี โดยมีหนึ่งในดาราภาพยนตร์ที่ฉลาดที่สุดในรุ่นของเธอในฐานะวัฒนธรรมป๊อปที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว และเป็นที่รักของประชาชนทั่วไป ออพเพนไฮเมอร์ ซึ่งเป็นคู่แข่งกัน เริ่มฟังดูขายยากเมื่อเปรียบเทียบกัน เป็นละครประวัติศาสตร์เกี่ยวกับความรู้สึกผิดที่ฝังลึกของชาวอเมริกันทั้งหมดโดยมีความยาวสามชั่วโมง การถ่ายภาพขาวดำที่ทอดยาว ซึ่งไม่ค่อยมีชื่อมากนัก - ผู้นำแบรนด์ในเรื่อง Cillian Murphy และเรต R ที่จำกัดผู้ชม และในขณะที่เป็นเรื่องจริงที่ไอคอนสตรีนิยมที่สูงเท่าเท้าของ Greta Gerwig อาจได้รับชัยชนะในการต่อสู้นี้ หลังจากที่ทำรายได้ทะลุหลักพันล้านดอลลาร์ไปแล้ว ทั้งคู่ก็ชนะสงครามแล้ว
 
 
สุดสัปดาห์นี้ ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์เรื่องเล็กๆ ที่สามารถทะลุหลักชัยสำคัญที่ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกมูลค่า 900 ล้านเหรียญสหรัฐ และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามเกินกว่าจะโดนเหยียบเท้ารองเท้าส้นสูงของบาร์บี้จนพังทลาย ตอนนี้ออพเพนไฮเมอร์มีจุดยืนที่รับประกันตำแหน่งของภาพยนตร์ในรุ่นหลัง โดยเป็นภาพยนตร์ชีวประวัติที่ยิ่งใหญ่ที่สุด (แซงหน้า Bohemian Rhapsody) เป็นภาพยนตร์ที่มีผลงานสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของปี (รองจาก Barbie และ Super Mario Movie) สูงสุดเป็นอันดับสามในอาชีพการงานของโนแลน (ตามหลัง The Dark Knight และ The Dark Knight Rises) และสูงสุดอันดับที่ 12 ในประวัติศาสตร์ศตวรรษบวกของ Universal Pictures (สูงสุดตลอดกาล หากคุณหักค่ารูปภาพแฟรนไชส์) ออพเพนไฮเมอร์ยังคงมีหนทางที่จะดำเนินต่อไปจนถึงพันล้านใหญ่ ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานที่ต้องใช้เวลาเล่นในโรงภาพยนตร์เพิ่มเติมอีกหลายสัปดาห์หรือต้องออกฉายใหม่ครั้งใหญ่ในช่วงฤดูกาลรับรางวัลจึงจะเข้าฉาย “การแสดงละครช่วงสองสามไมล์สุดท้ายเป็นช่วงที่ยากที่สุด” นักวิเคราะห์อาวุโสของ Comscore คนหนึ่งกล่าวในรายงานจาก Variety อย่างไรก็ตาม โชคลาภล่าสุดของโนแลนแสดงให้เห็นถึงหลักการที่น่ายินดีในธุรกิจการแสดงที่ไม่อาจคาดเดาได้นี้ ถ้าคุณสร้างมันขึ้นมา มันก็จะมาเอง
 
ออพเพนไฮเมอร์อาจเป็นเสาหลักแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำกำไรจากการแข่งขันที่รุนแรง บรรจุภัณฑ์ที่ไม่เป็นทางการกับบาร์บี้ซึ่งไม่ได้นำไปสู่ความขัดแย้ง แต่เป็นผลประโยชน์ร่วมกันที่มีศูนย์กลางอยู่ที่จิตวิญญาณแห่งจิตวิญญาณ เนื่องจากสถานการณ์ตลาดที่ลดทอนลงครั้งหนึ่งในชีวิต มันไม่ได้พลิกกลับภูมิปัญญาอุตสาหกรรมแบบเดิมๆ ที่ว่าการจำหน่ายเป็นเกมที่มีผลรวมเป็นศูนย์ที่ต่อสู้เพื่อความสนใจและเงินจำนวนจำกัดต่อสัปดาห์ (ลองดูว่าชื่อเล็กๆ อย่าง The Exorcist: Believer หลุดลอยไปจากสุดสัปดาห์ของวันที่ 13 ตุลาคม เมื่อ Taylor Swift โบกธงของเธอในวันที่สำหรับสารคดีคอนเสิร์ต Eras Tour ของเธอ) ที่กล่าวว่า สิ่งนี้ได้พิสูจน์บทเรียนที่มีความหมายไม่น้อยว่าหาก เมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่ควรค่าแก่การเข้าร่วม ผู้ชมจะมีความสุขมากที่ได้ไปชมภาพยนตร์ถึงสองครั้งในสุดสัปดาห์เดียว
 
 
แมตต์ เดมอน, เอมิลี่ บลันท์, ซิลเลียน เมอร์ฟี่ และฟลอเรนซ์ พิวห์ ภาพ: รูปภาพของ John Phillips/Getty
การอธิบายโปรเจ็กต์ที่ใช้งบโฆษณาเก้าหลักเป็นปรากฏการณ์แบบปากต่อปากนั้นรู้สึกผิด แม้ว่าจะปฏิเสธไม่ได้ว่าการฉายรอบปฐมทัศน์ซึ่งตรงกับการเริ่มต้นการนัดหยุดงานของนักแสดงนั้นได้รับแรงหนุนสำคัญจากแฟนดอมแบบออร์แกนิก ผู้ชมภาพยนตร์ทั่วโลกต่างตอบสนองต่อขนาดของความน่าตื่นตาตื่นใจและความลึกซึ้งของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยสิ่งเดียวกัน ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของนักแสดงที่แข็งแกร่งและสม่ำเสมอซึ่งรวมตัวกันเป็น A-listers รอบตัวบิดาแห่งระเบิดปรมาณู นอกจากนี้ยังช่วยให้แคลคูลัสทางศีลธรรมที่หนาแน่นไม่เพียงแต่สามารถต้านทานได้ แต่ยังให้รางวัลแก่การรับชมหลายครั้ง โดยแต่ละรายการเผยให้เห็นความแตกต่างเพิ่มเติมเกี่ยวกับสภาพภายในที่ถูกทรมานของออพเพนไฮเมอร์
 
ตั้งแต่เริ่มแรก โนแลนและยูนิเวอร์แซลได้วางรากฐานให้กับงานฝีมืออันไร้ที่ติที่เกี่ยวข้องกับด้านเทคนิค ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแต่ต้องการให้เห็นบนจอที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่มีอยู่และมีมาตรฐานการนำเสนอที่สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จำหน่ายหมดเป็นเวลาหลายสัปดาห์ การฉายบนฟิล์ม 70 มม. หรือในระบบ Imax สร้างความฮือฮาให้กับงานที่ไม่ควรพลาด และเพิ่มจำนวนการฉายโดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม Oppenheimer ทะลวงเข้าสู่ห้าอันดับแรกของ Imax ที่ทำรายได้สูงสุด โดยทำรายได้ถึง 17 ล้านเหรียญจาก 30 จอในช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดตัว และยังคงยืนหยัดต่อสู้กับความพยายามอันอ่อนแอของ Blue Beetle ที่จะแทนที่มัน หากเครื่องจักรของฮอลลีวูดเรียนรู้อะไรจากทั้งหมดนี้ มันคงจะเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของการเผยแพร่สู่ผืนผ้าใบที่ใหญ่กว่าและมีราคาแพงกว่า ซึ่งเป็นแง่มุมที่ทำซ้ำได้ง่ายที่สุดของ sui generis smash
 
รายได้อันมหาศาลจากทั้ง Oppenheimer และ Barbie ยังสร้างความจริงนิรันดร์ขึ้นมาใหม่ซึ่งผู้บริหารไม่เต็มใจที่จะยอมรับ: ศิลปะที่สร้างขึ้นด้วยความรู้สึกเผด็จการส่วนตัวบางอย่างดึงดูดผู้บริโภคโดยเฉลี่ยในลักษณะที่เนื้อหาที่จัดกลุ่มเฉพาะที่จัดทำโดยคณะกรรมการไม่สามารถทำได้ ตุ๊กตาบาร์บี้ที่สร้างขึ้นโดยบุคคลที่ไม่มีบุคลิกแบบเกรตา เกอร์วิก อาจหลุดพ้นจากการขุดค้นทรัพย์สินทางปัญญาที่ถูกลืมไปมากมาย เช่นเดียวกับที่ออพเพนไฮเมอร์ขาดแนวโน้มของโนแลนในการตรวจสอบตนเองอย่างครอบงำ อาจทำให้มองไม่เห็นจุดประสงค์ทางจริยธรรมของมัน ในขณะที่ประหลาดใจกับพลังทำลายล้างของระเบิด . มันจะเป็นเรื่องง่าย - และไม่ผิดทั้งหมด - ที่จะเขียน Barbenheimer ว่าเป็นความบังเอิญ แต่พลังที่เหลืออยู่ของครึ่งหนึ่งในเชิงพาณิชย์ที่เปิดเผยน้อยกว่านั้นเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการทำงานที่เหมาะสมของระบบ มอบงบประมาณและละติจูดให้กับผู้มีความสามารถที่เชื่อถือได้เพื่อสร้างสิ่งที่ดี ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้คนรู้เรื่องนี้ แล้วรายได้จะตามมา
 
ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เราจะได้เห็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สองเรื่องที่เหมาะกับรูปแบบนี้ โดยมีภาพยนตร์ระทึกขวัญของมาร์ติน สกอร์เซซี เรื่อง Killers of the Flower Moon และภาพยนตร์มหากาพย์ของริดลีย์ สก็อตต์เรื่อง Napoleon ที่จะเข้าฉายในฤดูกาลที่ได้รับรางวัลนี้ แผนกภาพยนตร์ของ Apple ไม่ได้มีความมั่นใจมากนักเกี่ยวกับการแสดงละครในอดีต โดยมองว่าส่วนใหญ่เป็นคุณสมบัติในการได้รับรางวัลและผู้นำการสูญเสียที่น่ายกย่องสำหรับการสมัครสมาชิกสตรีมมิ่งที่พวกเขากำลังผลักดันอย่างแท้จริง แต่ตัวอย่างของ Oppenheimer สามารถและควรเป็นแนวทางสำหรับการเริ่มต้นที่เน้นดิจิทัลเป็นอันดับแรก เชื่อใจหนังดังของคุณที่จะทำลายบล็อก

 

 

 
 
 

 

 



ผู้ตั้งกระทู้ ปลากระป๋อง (chaitatamokie-at-hotmail-dot-com) :: วันที่ลงประกาศ 2023-09-20 14:57:26


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล